Sunday, October 20, 2013

Tại sao Gaddafi phải chết?

A: Này, cậu biết tại sao Gaddafi lãnh tụ của Libya phải chết không?

B: Ờ, tôi đọc báo thấy nói hắn phạm tội diệt chủng hay sử dụng vũ khí hủy diệt gì đó.

A: Toàn chuyện nhỏ như con muỗi, thời nay đâu ai thèm quan tâm. Hắn chết vì đã xúc phạm, đã sỉ nhục rất nhiều quan chức quân sự cấp cao của nhiều nước trên thế giới.

B: Chuyện này lạ nhỉ, tôi chưa nghe thấy bao giờ. Cậu nói rõ hơn chút được không?

A: Thế này nhé, hắn cầm đầu quân đội một nước suốt mấy chục năm, tiếp đón bàn việc đại sự với không biết bao nhiêu là đại nguyên soái, nguyên soái, thượng soái, thiếu soái, đại tướng, thượng tướng, trung tướng, thiếu tướng...các nước từ to đến nhỏ trên thế giới, thế mà hắn chỉ đeo lon đại tá quèn.

B: Ừ nhỉ, nhưng vậy có sao đâu?

A: Sao lại không? Những vị đại nguyên soái, nguyên soái, thượng soái, thiếu soái, đại tướng, trung tướng, thiếu tướng... sao đeo lệch cả vai ấy, đến tay lon ton chạy việc vặt của họ có khi cũng ngấp nghé hàm tướng, phải bàn việc quân sự cấp quốc gia với một tên đại tá quèn, còn gì sỉ nhục, còn gì xúc phạm họ hơn thế nữa. Vậy nên họ mới nuôi mối hận bị hạ nhục ấy trong lòng, gặp cơ hội thuận lợi là họ cho tay Gaddafi ấy đi đứt luôn.

B: Ừ nhỉ, tay Gaddafi ấy ngu thật đấy. Tôi mà có quyền như hắn thì đến thằng lính nấu bếp tôi cũng phong hàm tướng hàm soái luôn, chả dại gì mà đi đắc tội với mấy ông tướng.

(Chuyện bịa, chỉ có tính chất giải trí)

No comments:

Post a Comment