Thursday, June 13, 2013

Tình bạn của các nhà dân chủ mạng

Có hai nhà dân chủ mạng rất thân thiết với nhau, đã từng thề non hẹn bể kết nghĩa anh em tại quán bia, lại cùng nhau viết bài bôi nhọ nhà nước, tham gia biểu tình ăn vạ rồi xông pha xúi giục dân tình kiện cáo loạn xà ngầu. Cả hai đều mong mỏi tới ngày được đi phục hồi nhân phẩm để tăng thêm phần số má cho sự nghiệp dân chủ.

Cầu được ước thấy, một người vừa được đưa đi trại thì một tháng sau người kia cũng được vào trại. Làm thủ tục nhận người xong, quản giáo bèn hỏi: 

- Anh có nguyện vọng vào phòng nào không?

Nhà dân chủ mạng kiêu hãnh đáp lại:

- Tùy cán bộ sắp xếp, tôi ở phòng nào cũng được.

Quản giáo liền nói tiếp:

- Vậy hả, thế thì tôi xếp anh vào cùng phòng với chiến hữu thân thiết của anh nhé.

Nghe đến đây mặt nhà dân chủ mạng bỗng dưng xám ngoét:

- Cán bộ nói sao? Hắn cũng ở đây à?

Quản giáo trả lời:

- Đúng vậy, anh ấy cũng đang ở đây.

Nhà dân chủ mạng thều thào:

- Em lạy cán bộ, mong cán bộ thương tình cho em ở phòng khác, đừng bắt em vào cái phòng ấy. 

(Chuyện bịa, chỉ có tính chất giải trí)

4 comments:

  1. Vãi. Các nhà dân chủ đều có chung chí hướng đó là phá hoại đất nước, chống lại nhân dân. Vì thế nên đây có thể nói là những kẻ cùng hội cùng thuyền với nhau. Các nhà dân chủ sẽ lật mặt như trở bàn tay khi vấn đề lợi ích đã bị đụng chạm chứ làm gì có tình bạn nào chân thành ở đây đâu. Mà có nói vậy nữa thì cũng chẳng làm gì cả. Các rận chủ chỉ được cái lợi dụng bạn bè khi bạn bè đã bị lâm vào chỗ chết rồi mà thôi. Cứ có một kẻ bị bắt không biết vì tội gì nhưng cứ bị bắt hay có mệnh hệ gì là các nhà dân chủ khác lại nhảy bâu vào xâu xé để kiếm chác chút đỉnh mà thôi. Chứ bạn bè đối với mấy tên này chỉ có giá trị lợi dụng mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Vấn đề bác Nỡm muốn nói ở đây phải chăng là 2 thằng nói láo đã quá quen thuộc "bài vở" của nhau rùi, nhốt 2 đứa nó với nhau chẳng khác nào bắt chúng nó phải "sống thật" vì nửa câu nói láo ra thì thằng kia đã hiểu, ko nói chuyện với nhau được???... he... he...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình viết truyện này sau khi được chứng kiến cảnh các nhà dân chủ ở trên mạng thì hoành tráng, đi biểu tình thì hung hăng nhưng đến khi phải chia sẻ cuộc sống thường nhật với nhau thì lại rất tầm thường, chỉ nhăm nhăm đè đầu cưỡi cổ người khác để chiếm lấy cái lợi cho bản thân. Hễ có ai trái ý, thậm chí ngay cả chiến hữu, là chụp mũ vu vạ rồi dùng đủ mọi thủ đoạn để chơi xấu lại.

      Delete
    2. Hi... đám này cũng có chút ích lợi là thu hút được nguồn ngoại tệ về cho đất nước :D

      Delete