Friday, September 12, 2014

Cuộc đời vinh quang của một chiến sĩ dân chủ ở miền đất hứa

Một lần, một ông bầu bóng bầu dục nổi tiếng ở Mỹ vô tình ngó vào ti vi đang tường thuật cảnh các nhà dân chủ Việt Nam biểu tình chống Tàu. Với con mắt nhà nghề, ông bầu nhanh chóng khám phá ra một chàng trai trẻ với cánh tay phi thường. Chỉ bằng một cú ném duy nhất, chàng trai đã cho cửa kính của một cửa sổ trên tầng 15 cách đó khoảng gần 200 thước vỡ tan. Một nhóm mười cảnh sát đứng cách đó khoảng 100 thước, chàng trai quăng vào giữa đám một chai xăng cháy. Một chiếc ô tô lướt qua đó cách chừng 90 thước cũng lĩnh ngay một chai xăng khác xuyên qua ô cửa kính để mở và bốc cháy ngùn ngụt ở bên trong.

Ông bầu nói với bản thân: "Anh chàng này có đôi tay hoàn hảo, ta phải lôi anh ta về đội bóng mới được". Thế là ông bầu bay sang Việt Nam mang chiến sĩ dân chủ trẻ tuổi về Mỹ và dạy anh ta chơi bóng bầu dục. Anh chàng trẻ tuổi đã phá mọi kỷ lục của giải bóng bầu dục chuyên nghiệp và dẫn dắt đội bóng đến trận chung kết Super Bowl. Đội bóng giành thắng lợi giòn giã, anh chàng trẻ tuổi được bình chọn làm người hùng của Super Bowl.

Khi ông bầu hỏi chàng trai trẻ muốn làm gì thì anh ta trả lời là muốn gọi điện cho mẹ.

Chàng trai trẻ nói qua điện thoại: "Mẹ ơi, con vừa thắng Super Bowl".

Bà mẹ hét lên: "Tao không muốn nói chuyện với mày. Mày đã bỏ rơi mọi người. Mày không phải là con trai ta."

Chàng trai giải thích: "Con không nghĩ là mẹ không hiểu. Con vừa mới giành chiến thắng tại sự kiện thể thao vĩ đại nhất hành tinh đấy. Con đang ở giữa hàng chục ngàn người hâm mộ phát cuồng" 

Bà mẹ nói: "Không, để tao nói cho mày nghe. Ngay lúc này, súng nổ khắp quanh đây. Cả khu dân cư chỉ còn là một đống đổ nát. Hai em trai của mày bị đánh gần chết vào tuần trước, còn tuần này thì em gái mày bị cưỡng hiếp trên đường phố ngay giữa ban ngày". 

Bà mẹ ngừng một lúc, nghẹn ngào nước mắt rồi nói tiếp: "Tao không bao giờ tha thứ cho mày vì việc đã đưa cả gia đình tới Oakland".

(Chuyện bịa, chỉ để giải trí)

No comments:

Post a Comment